วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทำไมต้องงานเครือข่าย

ทำไมต้องงานเครือข่าย

วันนี้หากเราต้องการเป็นอีกคนหนึ่งที่จะประสบผลสำเร็จในชีวิต มีเงินทองมากมาย ที่สามารถซื้อความฝัน  มีสุขภาพที่ดี มีครอบครัวที่อบอุ่น มีสังคมที่ยอดเยี่ยม แล้วจะมีงานไหนที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้  มีผู้คนจำนวนหนึ่งที่รู้ว่าทำอย่างไรจึงจะสามารถรวยได้ และมีผู้คนจำนวนมากมายที่ไม่รู้ว่าทำงานอะไรจึงจะสามารถที่ทำให้รวยได้ บางคนรู้ว่าไม่สามารถร่ำรวยกับงานที่ทำได้แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำงานอะไร  หรืออาจจะมีปัญหาเรื่องที่ปรึกษา ทุน  หรืออะไรก็แล้วแต่

แต่ผมบอกได้เลยว่าคนเราแตกต่างกันเพราะโอกาสที่ได้รับ มีประโยคอยู่ 1 ประโยค ที่บอกว่าคนที่รวยเพราะเห็นโอกาสที่รวยแล้วจึงลงมือทำ  แต่คนที่ไม่รวยแบ่งเป็น 2 อย่างคือ  รู้แล้วว่าเป็นงานที่รวยได้ แต่ไม่อยากทำ  และอีกกรณีไม่รู้เรื่องเลยว่าจะรวยโดยวิธีไหน


ผมอยากจะแบ่งปันประสบการณ์จากการที่ได้ศึกษามาได้ระยะหนึ่ง  เรื่องเงิน 4 ด้าน ซึ่งผมถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก หนังสือเล่มนี้แต่งโดย โรเบิร์ต เขาได้บอกว่า คนบนโลกนี้แบ่งกันทำงานแล้วได้เงินออกเป็น 4 ด้าน  แต่ละด้านมีผลตอบแทนทางการเงินที่แตกต่างกันออกไป  แบ่งคนทำงานออกเป็น 2 ประเภทคือ ทำงานได้เงิน กับอีกประเภทคือทำงานสบายๆ หรือแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยแต่ก็ยังได้เงิน






วันนี้หากเราต้องการที่จะเป็นคนที่ร่ำรวย แล้วยังมาทำงานประเภท ลูกจ้าง หรือทำธุรกิจส่วนตัว ผมถือว่าแทบจะเป็นไปได้ยาก  เราจะสังเกตว่า กลุ่มที่ทำงานเป็นลูกจ้าง ข้าราชการ ส่วนมากจะเป็นกลุ่มคนที่ไม่มีเงินเก็บ มีหนี้เยอะ สังเกตดูว่าใครบางคนที่ทำงานด้านลูกจ้างมาหลายปี ไม่ค่อยมีเงินเก็บ ทำงานจนเกษียณก็ยังไม่รวย

อีกกลุ่มคือทำธุรกิจส่วนตัว  มีโอกาสได้เงินที่มากกว่ากลุ่มลูกจ้าง แต่ก็มีความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน เช่น ทุน  ทำเล ประสบการณ์ คู่แข่ง

ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ไม่ว่าจะเป็นลูกจ้าง หรือเจ้าของธุรกิจส่วนตัวล้วนแต่ต้องทำงานเอง  ต้องแสดงตนเมื่อไปทำงาน รายได้ขึ้นอยู่กับแรง + เวลา  หาโอกาสรวยยาก

ส่วนงานที่สามารถทำให้รวยได้คือ การเป็นคนฝั่งขวา คือทำงานด้านเป็นเจ้าของธุรกิจ คนกลุ่มนี้ใช้ระบบทำงานและทำเงิน ซึ่งคนส่วนมากจะมองหางานทำเพื่อได้เงินมา  แต่คนฝั่งนี้จะมองหาระบบอะไรก็ได้ที่ให้ตัวเองทำงานน้อยแต่ได้เงินมาก  ซึ่งมีอยู่หลายประเภท เช่นเปิดบริษัทขนาดใหญ่ โรงแรมขนาดใหญ่ หรือทำเฟรนไชน์  แต่ปัญหาคือคนที่สามารถทำแบบนี้ได้คือกลุ่มคนที่มีทุนมากพอ


แต่ยังมีงานอยู่งานหนึ่งที่ทำให้คนอย่างเราๆ รวยได้เรียกว่างานเครือข่าย   มีการลงทุนที่น้อย  ความเสี่ยงน้อย   ผลตอบแทนสูง  ไม่ต้องมีประสบการณ์ ไม่ต้องจ้างที่ปรึกษา สามารถเกษียณได้เร็ว  ซึ่งงานเครือข่ายในประเทศไทยมีมากมาย ถ้าจะเลือกงานเครือข่ายเพื่อมาสร้างชีวิต ให้เลือกงานที่เครือข่ายที่สินค้ายอดเยี่ยม แผนการจ่ายคุ้มค่าและที่สำคัญที่สุด  มีการพัฒนาบุคลากรที่เป็นระบบ

อีกด้านคือนักลงทุน คนกลุ่มนี้จะมีเงินที่มากพอ ใช้เงินทำเงิน ใช้เงินต่อเงิน

ผมมีเพื่อนที่เคยทำงานประจำมาหลายปีแล้วมาทำงานเครือข่าย จากคนที่ติดลบทางสังคม มีหนี้สินที่สูง มีภาระที่มากมาย ทุกวันนี้มีอิสรภาพ จากเจ้าหนี้ เจ้านาย มีชีวิตที่ออกแบบได้

หากคุณเป็นอีกคนที่ไม่พอใจกับผลลัพธ์งานประจำของคุณแล้วมองหาโอกาสดีๆ  เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้นะครับ เราพร้อมที่จะแบ่งปันเรื่องราวและโอกาสดีๆให้กับคุณ....


ที่มา  http://supertikk.blogspot.com/2013/02/blog-post.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น